Tôi vừa đọc xong báo Tuổi Trẻ Cười có đề cập đến việc hóa giá nhà ở Quận Bình Tân. Theo như báo nêu là khi muốn hóa giá nhà, thì người hóa giá phải cần sự xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố trong khi người này chưa chắc nắm rõ căn nhà được xây dựng trong trường hợp nào, hay nói đúng ra là chưa chắc biết rõ lai lịch căn nhà. Đó là điều bất hợp lý thứ nhất.

Một bất hợp lý thứ hai mà tác giả không đề cập đến, có thể trườnh hợp của tác giả không phải là vậy, nhưng đới với mình thì có. “PHẢI CÓ SỰ XÁC NHẬN CỦA CHỦ BÁN ĐẤT” Các bạn sẽ hỏi xác nhận cái gì? Xin thưa đó là xác nhận miếng đất đó đã bán cho chủ nhà hiện tại muốn hóa giá nhà. Công An phường cho ra lý do là như thế mới xác nhận được miếng đất đó đã chuyển nhượng hợp pháp. Vô lý phải không? Tôi xin đặt ra câu hỏi như sau:
1. Không lẽ lúc mua, chủ đất không đồng ý ký tên chuyển nhượng thì làm sao tôi dồng ý mua miếng đất đó. Và chưa chắc tôi có thể thực hiện thành công việc chuyển nhượng đó nữa.
2. Các lọai giấy tờ chuyển nhượng đều được xác nhận của Phường ngay tại thời điểm mua tự nhiên mất tác dụng và không hiệu lực.
3. Nhưng tôi có hai điểm khẳng định trong việc này là
a. Tôi phải mất thêm một khỏang tiền cho việc yêu cầu chủ đất xác nhận lần nữa. Hay nói chính xác hơn là tôi phải mua lại miếng đất đó lần thứ hai tuy món tiền đó không lớn lắm.
b. Có một sự móc ngoặc giữa chủ đất vói người thụ lý hồ sơ.

Các bạn cũng đã gặp những trường hợp như thế. Tai sao các bạn không chia sẽ để mọi người cùng biết.