Chỉ là để chia sẽ vấn đề trong phần cứng PC. Bên cạnh đó tôi cũng muốn các bạn đánh giá giùm mình iSpace hay còn gọ̣i là iCare (BV Máy tính) tḥật chất là như thế nào? Năng lực của họ ra sao trong trường hợp này! Và tḥật chất máy vi tính của mình đang bị ḅịnh gì?

Mình là ngườ̀i làm vịệc nhìều trên máy vi tính. Đột nhiên máy kêu thét … te… te … te… te… liên hồi không ngừng như tiếng heo rống như sắp bị cắt tiết đó và thế là máy bị treo. Cùng với hiện tượng đó là sự xuất hiện một dialog thông báo đại lọai là dòng điện qua cổng USB vượt quá giới hạn, …. phần cứ́ng còn gì nữa, OK
dscn5426.jpg
Mình khởi động lại vài ba lần nhưng đều xảy ra cùng hiện tượng trên, nên quýt đị̣nh tháo mainboard đi sữa chữa. Nơi mình quyết đị̣nh đi là iSpace (NCT). Cách làm việc ở đây là không thông báo chứng bệnh trước khi sữa chữa, nhưng nếu chi phí sữa chữa cao hơn 250 ngàn thì khi đó họ mớ́i thông báo để mình quyết định. Thôi đành vậ̣y. Sau vài ngày lưu trú cho các bác sĩ nơi đó chuẩn đoán và sữa chữa hết 176 ngàn (giá min đấy), vớ́i không một lời giải thích là bị bịnh gì. Tuy nhiên, mình nghĩ là khi họ thu tiền tức là đã trị được bệnh. Thế thôi!
ispace.jpg

Không biết phải là bệnh này không, nhưng mình có thấy mối hàn (mainboard của mình chưa bao giờ sữa chữa qua dù chỉ 1 lần trước đó), có thể họ đã thay linh kiện này hay là linh kiện này bị lỏng cho nên phải hàn chân cho chắ́c lại (!?)
icare.jpg
Hân hoan đem về thử. Buồn 5 phút!. Triệu chứng (Hình 1 phía trên) như trước khi đem đi trị bệnh. Khởi độ̣ng lại lần nữa, thế là tắt luôn. Không hình không bóng. Thê là phải đem ra bảo hành (cũng may là có bảo hành, nhưng 1 tháng thôi nhá). Tại đây chỉ kiểm tra (thử) sơ bộ bằng cách cắm nguồn vào main, không có bất kỳ mộ̣t linh kiện khác như HDD. Thế đấy, máy hiển thị ngon lành, họ nói. Quái nhỉ, ở nhà không lên hình, không lẽ nó sợ bác sĩ (?!). Thôi kệ, đành vác về gắn vào thử lại. Trước khi về các bác sĩ còn dặ̣n dò nếu thật sự không lên hình lần nữa thì tốt nhất là đem luôn nguyên cái case cho đồng bộ, để ở đây kiểm tra lại.

Lắp ráp vào. Máy hiển thị ngon lành. Nhưng ….. lại nhưng …. vũ như cẩn. Treo máy,….. không lên hình, …. “Bệnh cũ tái phát hay bệnh chưa được chữa trị dứ́t điểm” các bạn nói nha.

Tứ lắm nhưng cũng phải vác nguyên cái case như bác sĩ đã dặn dò. Lần này thì đúng là nó không sợ bác sĩ rồi. Với lời phán “KHÔNG LÊN HÌNH, MẤT NGUỒN”, phải để lại kiểm tra. Đành phải vậy thôi. Ở đây mình muốn hỏ̉i bạn một câu hỏi “LẦN NÀY MÌNH ĐEM MÁY ĐẾN ĐỂ BẢO HÀNH HAY ĐẾN KIỂM TRA MÁY HƯ?”

Nḥập viện được 2 ngày thì nhận được thông báo “BỘ NGUỒN BỊ HƯ PHẢI THAY” Chi phí 255 ngàn. Kinh thiệt!
Mớ́i đây bộ̣ nguồn còn sống, thế mà bây giờ nó bị phán là HƯ.

Không thay, mình quyết định như vậy. Vì mình nghĩ có thể sữa chữa bộ nguồn chỉ với vài chục ngàn hoặ̣c có thể mua một bộ nguồn đã qua sử dụng cũng vớ́i giá vài chục ngàn. Tưởng đâu mọi chuyện đã ổn từ đây. Chạy qua lấy lại cái case. Như tiếng sét ngang tai, phải thanh toán 55 ngàn tiền chi phí kiểm tra. Một số tiền không lớn nhưng tại sao kỳ vậy. Đây là vấn đề mà mình đã đặ̣t câu hỏi các bạn ở phía trên. “BẢO HÀNH hay KIỂM TRA”.

Không sữa chữa và cũng không mua bộ nguồn cũ. Mua mợt cái mới, để muốn chứng minh cái gì đó mà họ (gọi là bác sĩ) nói này nói nọ. Máy vi tinh khởi độ̣ng bình thườ̀ng, và vẫn nhận được thông báo như trong hình một, tuy nhiên mức độ không nghiêm trọng, tức là không bị treo máy. Đúp vào cái ba chĩa phía dướ́i màn hình, rời nhấn Reset. Mọi chuyện như không có gì xảy ra trước đó. Và hiện nay mình đang ngồi trên máy ngay sau khi thay bộ nguồn mới mua. Và đồng thờ̀i mình cũng phát hiện ra hai cổng USB đã bị hư (cho đến thời điểm này vì đã không nhận được các thíêt bị gắn vào hai cổng này. Hai cổng khác thì OK).

Sự việc thế đấy. Các bạn cho rằng bộ̣ pḥận nào của máy bị hư?